So sánh tốc độ load game của Call of Duty: Warzone trên SSD và HDD

Vấn đề sử dụng SSD hay HDD để chơi game tốt hơn thì chắc ai ai cũng biết kết quả rồi đúng không anh em, nhưng sự khác biệt đó liệu có đáng kể không? Có đáng để anh em nâng cấp SSD hay hi sinh dung lượng trên SSD của mình để chứa game không? Để trả lời cho câu hỏi đó thì mình đã test tốc độ load game của SSD và HDD trên hai còn máy có cấu hình sau đây.

MÁY 1: PC

  • CPU: Intel Core i7-8086K @ 5.0GHz
  • Bo mạch chủ: EVGA Z390 DARK
  • Tản nhiệt: NZXT Krazen Z63
  • Card màn hình: ZOTAC GeForce GTX 1080 Ti AMP Extreme
  • RAM: 2 x 8 GB Corsair Vengeance Pro RGB 3200MHz
  • SSD: Intel SSD 660p 1TB
  • HDD: Toshiba DT01ACA300 3TB 7200 RPM
  • PSU: Corsair HX750 750W 80 PLUS Platinum
  • Hệ điều hành: Windows 10 Pro (version 1909)
    MÁY 2: LAPTOP
    • Alienware 15 R3
    • HDD: 1TB 7200 RPM
    • SSD: 128GB
    • RAM: 16GB DDR4 2400Mhz
    • Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 1070
    • CPU: Intel(R) Core(TM) i7-6700HQ CPU @ 2.60GHz
    • Hệ điều hành: Windows 10 Home (version 1909)

    Thì cách mà bọn mình thực hiện test tốc độ load của SSD và HDD trên Call of Duty: Warzone rất đơn giản. Bọn mình để thư mục game ở SSD -> vào game -> chỉnh thiết lập đồ họa cao nhất-> chọn Battle Royale để bắt đầu -> bấm thời gian từ lúc màn hình đen vào trận cho đến lúc nhảy dù warm-up -> đổi thư mục game qua HDD và lặp lại.
    Sau khi thực hiện 2 cả hai máy thì bọn mình đưa ra được những con số như sau
    Trên PC
    • SSD: 12 giây
    • HDD: 18 giây
    Trên Laptop
    • SSD: 14 giây
    • HDD: 17 giây
    Bọn mình đã test trong tình trạng máy không mở gì khác ngoài Call of Duty: Warzone, cũng như ở nhiều độ phân giải khác nhau (có khác biệt tuy không đáng kể) và đây là kết quả mà mình nhận được.


      Theo cá nhân mình thấy thì sự ổn định của con số này là tương đối, nói chung quanh quẩn lên xuống tầm 2 giây, vậy trung bình thì anh em sẽ có sự chênh lệch giữa SSD và HDD là khoảng 5 giây đấy. Cá nhân mình thấy thì 5 giây thì cũng là hơi cao rồi anh em ạ, kiểu người ta đã được đáp xuống móc khẩu súng ra bắn được 1 băng đạn rồi mà mình mới bung dù thì có hơi lỗ, không được khởi động đã phải vào game. Bên cạnh đó anh em bạn bè dùng SSD load xong xui hết rồi mình còn quay loading thì cũng hơi…ái ngại. Thế nhưng SSD và HDD sẽ không ảnh hưởng đến FPS của anh em khi đã vào trận nhé, vì ổ cứng chỉ có nhiệm vụ load game thôi.
      Anh em thấy sao, liệu 5 giây có phải là vấn đề? Hay anh em chỉ cần nó load vào game thôi là được rồi, hay đơn giản “tay to” không cần warm-up, hãy bình luận bên dưới để chúng mình cùng thảo luận nhé. 

      Đăng nhận xét

      0 Nhận xét