Lợi dụng dịch bệnh Corona, nhiều ứng dụng và tài liệu bị cài mã độc tống tiền, cẩn thận anh em ơi



Anh em cần tỉnh táo, đã có nhiều trường hợp hacker lợi dụng tình hình dịch bệnh để cài mã độc vào các ứng dụng hay tài liệu để xâm nhập vào máy tính hay điện thoại của anh em. Google đã có những độc thái loại bỏ các ứng dụng giả mạo này trên Play Store của họ, nhưng điều này không ngừng tiếp diễn. Mới đây, công ty DomainTools đã phát hiện thêm ứng dụng tên CovidLock sẽ mã hoá toàn bộ dữ liệu trên điện thoại và bắt người dùng phải trả 100USD bitcoin trong vòng 48 tiếng thì mới trả lại dữ liệu cho nạn nhân.


    Android Nougat có tính năng ngăn cản các ứng dụng tấn công vào hệ thống khi tắt màn hình, và nó yêu cầu anh em phải đặt mật khẩu cho máy, do đó mình khuyên anh em đừng ỷ y. DomainTools cũng nói rằng sẽ cố tìm ra các key giải mã dữ liệu bị khoá và đăng tải công khai để cứu các nạn nhân.


    Các đây ít lâu cũng xuất hiện tình trạng kẻ xấu chèn mã độc vào các tài liệu virus corona để làm hại tới người khác. Các tệp này thường có tên dạng "bảo vệ khỏi virus corona, hướng dẫn phòng chống hay quy trình phát hiện", định dạng của chúng trông cũng rất bình thường, dạng .mp4 hay .docx, .pdf,...

    Do đó anh em nên thận trọng khi click vào các link, email lạ, đừng tải về những ứng dụng lạ đáng nghi hoặc không có nhiều đánh giá tích cực trên store. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét