Huawei phát triển công cụ tìm ứng dụng dạng APK cho người dùng Mate 30, P40, Mate X



AppSearch là công cụ đang được Huawei thử nghiệm và sẽ phát hành cho người dùng smartphone của hãng trong việc tìm và tải các ứng dụng Android phổ biến. Dự kiến P40 sẽ là chiếc máy đầu tiên được cài sẵn AppSearch, ứng dụng tìm app phổ biến và hay dùng, bao gồm cả những app đuôi apk.

Theo chia sẻ từ Huawei, người dùng sẽ có thể tải AppSearch từ AppGallery về máy. Giao diện AppSearch sẽ hiển thị những app phổ biến và được dùng nhiều nhất, ví dụ Facebook, Messenger, Whatsapp, Instagram... Dĩ nhiên bạn cũng có thể tìm thêm app khác nữa.

Bản thân AppSearch không phải một kho ứng dụng do đó bạn không thể tải trực tiếp app từ đây, nó chỉ là công cụ hỗ trợ tìm và cung cấp cho bạn nguồn để tải về app mà thôi. Những nguồn tải app mà AppSearch hỗ trợ đó là Amazon, APKPure, APKMirror, theo XDA Developers. Anh em dùng Android chắc đều biết APKPure hay APKMirror, trên đó có đủ app mà anh em có thể tải về và tự cài đặt thủ công.

Huawei hiện vẫn chịu lệnh cấm vận từ phía Mỹ, họ không được quyền dùng GMS và các dịch vụ của Google trên thiết bị bán ra. Sắp tới, dòng P40 sẽ ra mắt, tiếp tục là thiết bị không có GMS.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét